Thursday, February 23, 2017

Uống canxi đúng cách khi mang thai

Phụ nữ trong quá trình mang thai được khuyên là nên bổ sung canxi qua đường uống. Tuy nhiên, uống canxi đúng cách khi mang thai và liều lượng thế nào thì không phải chị em nào cũng biết. Cùng tìm hiểu về vấn đề uống canxi đúng cách khi mang thai qua bài viết dưới đây nhé!
Nhu cầu canxi của phụ nữ trong quá trình mang thai thường được tăng dần lên vào những tháng cuối của thai kỳ. Theo đó, 2-3 tháng đầu là khoảng 800 mg, 3 tháng giữa là 1.000 mg và vào 3 tháng cuối của thai kỳ cho đến khi nuôi con bú là 1.500 mg.



Uống canxi đúng cách khi mang thai
Canxi là một trong những thành phần có sẵn trong những thực phẩm hằng ngày. Một số loại thức ăn chứa nhiều canxi như là cua đồng (5.040mg%, tức là có 5.040mg canxi trong 100g cua); tôm đồng (1.120mg%); sữa bột (939mg%), sữa bò và dê tươi (147mg%). Trong các loại thức ăn thực vật như: vừng (1.200mg%), rau cần (325mg%), cà rốt (323mg%) sữa bột đậu nành (224mg%)…

Tuy vậy, không phải cứ ăn vào bao nhiêu thì lượng canxi có trong thức ăn sẽ hấp thu hết vào cơ thể bấy nhiều mà cũng tùy vào từng loại thức ăn đưa vào dễ hoặc khó hấp thu canxi. Lấy ví dụ sữa bò có lượng canxi cao hơn sữa mẹ nhưng ngược lại sữa bò lại khó được hấp thu hơn so với sữa mẹ. Bên cạnh đó, sự hấp thu này cũng tùy thuộc vào cơ thể mỗi người và thành phần phospho + vitamin D mà sự hấp thu canxi nhiều hay ít.

Ở phụ nữ trưởng thành thì việc hấp thu và chuyển hóa canxi còn phụ thuộc vào lượng hormon estrogen của buồng trứng. Vì thế ở những chị em mãn kinh, do buồng trứng không hoạt động cho nên lượng estrogen thiếu hụt làm tăng tình trạng loãng xương.

Vì vậy, việc ăn uống đầy đủ các thức ăn đa dạng và bổ sung thêm nhiều rau, củ, không kiêng khem vô lý, chọn các thức ăn có nhiều canxi chính là điều hết sức cần thiết cho các bà mẹ mang thai và tránh được tình trạng thiếu hụt canxi cho cả mẹ và con.

Bên cạnh đó, các mẹ có thể cung cấp canxi bằng các sản phẩm chứa canxi. Sản phẩm chứa canxi có nhiều loại, tuy nhiên cũng giống như thức ăn tùy thuộc vào từng thành phần cụ thể của mỗi loại mà cơ thể người mẹ sẽ dễ hoặc là khó hấp thu.

Được biết, Canxi hữu cơ ngoài việc được cơ thể hấp thụ tốt hơn canxi vô cơ thì nó còn dễ thải trừ ra ngoài khi không được hấp thu vào trong cho nên ít bị lắng đọng trong cơ thể vì vậy ít dẫn đến hiện tượng sỏi tiết niệu, sỏi bằng quang.

Đặc biệt nếu kết hợp cùng với vitamin D3 sẽ làm tăng thêm khả năng hấp thu canxi và các mẹ cũng không phải lo lắng tình trạng thừa – thiếu vitamin D3 khi sử dụng các sản phẩm bổ sung canxi và vitamin D3 riêng lẻ.


Với sự tích hợp của cả 2 yếu tố nói trên – Ossocal dòng sản phẩm bổ sung đồng thời canxi và vitamin D3 giúp hấp thu canxi tối ưu hơn bao giờ hết. Đây là một trong những đặc điểm vượt trội của Ossocal so với Canxi corbie giúp bổ sung canxi tốt nhất cho mẹ bầu.

Nếu còn bất cứ vướn mắc nào về Canxi Ossocal hoặc cần tư vấn đặt hàng quý khách .hàng vui lòng liên hệ qua:
CÔNG TY TNHH STARPHAR
Hotline: 0986420077
Địa chỉ: 21/1E Nguyễn Ảnh Thủ, ấp Hưng Lân, Xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh
Có thể bạn quan tâm:



No comments:

Post a Comment